สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร เข้าร่วมการประชุมรับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

โพสต์เมื่อ : 20 ธ.ค. 2565 เวลา 14:47 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร เข้าร่วมการประชุมรับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

วันอังคารที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เข้าร่วม "การประชุมรับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร" โดย นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดมุกดาหาร ในมิติต่าง ๆ ให้ที่ประชุมทราบ

ซึ่งในมิติด้านการศึกษา นายวรญาณ บุญณราช ได้กล่าวถึงเรื่องอาหารกลางวัน ว่า "ต้องให้ความสำคัญ ลงไปดูแล ตรวจทาน เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นได้" และได้ฝากแนวทางการดำเนินงานแก่หัวหน้าส่วนราชการ ว่า "ดูว่าท่านอยู่ในมิติอะไร ต้องขับเคลื่อนอะไร กระแสสังคมและโลกไปในทิศทางไหน นโยบายของรัฐบาลว่าอย่างไร จังหวัดว่าอย่างไร ปัญหาในพื้นที่มีอะไรที่ต้องแก้ไข" , "งานทุกอย่างมีปัญหา อย่าเอาปัญหามาเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่เอาความตั้งใจ ความมุ่งมั่นมาเป็นแนวทางในการทำงาน จะสามารถผ่านพ้นสำเร็จได้ทุกงาน ท่านทั้งหลายอาจมีความคิดแตกต่างกัน ขอให้ทำงานร่วมกัน แตกต่างไม่เป็นไร พยายามแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง และงานจะเดินต่อไปได้ ไม่มีอะไรถูกใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เราจะสามารถเคลื่อนตัวพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง"

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในเรื่องอื่น ๆ ที่ขอให้หัวหน้าส่วนราชการให้ความสำคัญ อาทิ
- ด้านความมั่นคง กิจกรรมทางศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์
- งานเชิงนโยบายของรัฐบาล โดยขอให้ร่วมมือกันขับเคลื่อนทำงานร่วมกัน และส่วนงานในเชิง function อันเป็นภารกิจหลักของส่วนราชการต่าง ๆ อาจมีงานที่เกี่ยวเนื่องจากนอกกระทรวง ทบวง กรม ขอให้บูรณาการร่วมกัน แต่หากงานในเชิง function ยังทำได้ไม่ดี งานเชิงพื้นที่ (Area) หรืองานในเชิงนโยบายอื่นก็ไปไม่รอด
- งานเชิงพื้นที่ (Area) ขอให้จังหวัดอำเภอตำบล ร่วมมือกัน ซึ่งมีหลายปัญหาที่ต้องขับเคลื่อนกันไปซึ่งจะได้พูดกันในโอกาสต่อไป
- การบริหารงบประมาณ ขอให้เป็นไปตามงวดงานงวดเงิน และทำแล้วเกิดประโยชน์อะไรต่อพี่น้องประชาชน ตอบให้ได้ว่าประชาชนได้อะไรจากสิ่งที่เราทำ
- การวางระบบการทำงาน ขอให้หัวหน้าส่วนราชการ ต้องมีการวางระบบการทำงานในเรื่องการวางแผนการดำเนินการ การเข้าไปตรวจสอบ อย่าปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาโดดเดี่ยวและอย่าปล่อยปละละเลย
- การบริหารคนในระดับพื้นที่
- งานด้านความมั่นคง ในเรื่อง ยาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติ ต้องขับเคลื่อนกันต่อเนื่อง ต้องมีการกวดขันกลไกต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล
- งานด้านกิจการชายแดน ทั้งหน่วยหลักและหน่วยเสริม ขอความร่วมมือกัน - งานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
- งานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ
- การท่องเที่ยว OTOP การค้าชายแดน
- ดิจิทัล Smart City ของจังหวัดมุกดาหาร
- งานด้านการพัฒนาสังคม คนทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกอาชีพ เชื้อชาติ ศาสนา ต้องได้รับการเกื้อหนุนจากภาครัฐ
- ด้านสาธารณสุข
- ด้านสิ่งแวดล้อม
- ITA ความทุจริต โปร่งใส ขอให้หัวหน้าส่วนราชการให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือ อย่าให้ค่าเป้าหมายโดยรวมของจังหวัดมุกดาหารนั้นต่ำ และคาดหวังว่าค่า ITA ของจังหวัดเราน่าจะอยู่อันดับต้น ๆ ของประเทศได้

ท้ายนี้ นายวรญาณ บุญณราช ผวจ.มุกดาหาร ได้ฝากกิจกรรมการทำความดีร่วมกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ ๒๗ ธ.ค. ศกนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในโครงการ "คาราวานน้ำใจ ของขวัญปีใหม่ จากใจชาวมุกดาหาร" โดยขอความร่วมมือหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำภาคเอกชน ได้ทำภารกิจนำของขวัญไปมอบให้กับกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเปราะบาง ติดเตียง ผู้สูงอายุ เพื่อนำความปราถนาดีของ ผวจ.มุกดาหาร มอบให้กับพี่น้องถึงบันไดบ้านทุกหลังคาเรือน

 

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/eGwnKN49LkCuuAyx6
(นายนวิน เข็มทอง นักประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร)

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)