สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สำนักงานลูกเสือจังหวัดมุกดาหาร จัดประชุมการประชุมการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษ และเหรียญลูกเสือสดุด

โพสต์เมื่อ : 25 ต.ค. 2566 เวลา 18:57 น. IP: 171.97.81.137
แชร์ให้เพื่อน

สำนักงานลูกเสือจังหวัดมุกดาหาร จัดประชุมการประชุมการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษ และเหรียญลูกเสือสดุดีประจำปี 2566

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.
ณ ห้องประชุมเสมาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร (สพป.มุกดาหาร)

นายมงคล รุ่งสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร (ผอ.สพป.มุกดาหาร) ในนามผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษ และเหรียญลูกเสือสดุดีประจำปี 2566 พร้อมด้วยคณะกรรมการ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาความเหมาะสมของบุคลากรทางการลูกเสือฯ ที่สมควรเสนอขอพระราชทานเหรียญลูกเสือสดุดี ตามหลักเกณฑ์การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษและเหรียญลูกเสือสดุดี ประจำปี 2566

ด้วยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มีกำหนดการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษและเหรียญลูกเสือสดุดี ประจำปี 2566 ตามความในมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ. 2551 ให้มีเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษไว้สำหรับพระราชทานแก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานเหรียญลูกเสือสดุดีชั้นที่หนึ่ง และได้มีอุปการคุณช่วยเหลือกิจการลูกเสืออย่างต่อเนื่องมาแล้วไม่น้อยกว่าห้าปีนับแต่วันที่ได้รับพระราชทานเหรียญลูกเสือสดุดีชั้นที่หนึ่ง และมาตรา 58 ให้มีเหรียญลูกเสือสดุดีเป็นเครื่องราชเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ไว้สำหรับพระราชทานแก่บุคลากรทางการลูกเสือ และบุคคลอื่นบรรดาที่มี อุปการคุณต่อการลูกเสือถึงขนาดหรือที่ได้อุทิศกำลังกายหรือกำลังความคิดในการประกอบกิจการให้บังเกิดคุณประโยชน์แก่การลูกเสือตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 60 ประกอบกับหนังสือสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ นร0508/ว(ท) 1419 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 แจ้งเวียนทุกหน่วยงานให้ทราบว่านายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการเรื่องการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญราชอิสริยาภรณ์ให้มีการกลั่นกรองอย่างรอบคอบทุกกรณี ในการขอพระราชทานเหรียญตราทุกประเภทคณะกรรมการต้องปฏิบัติตามความรับผิดชอบอย่างเคร่งครัด โดยให้ส่งผลการพิจารณาของคณะกรรมการไปยังสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 

ในการนี้ สำนักงานลูกเสือจังหวัดมุกดาหาร ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณา กลั่นกรอง และคัดเลือกบุคลากรทางการลูกเสือที่เหมาะสม และมีคุณสมบัติ ในการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษ และเหรียญลูกเสือสดุดี ประจำปี 2566 และจัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมของบุคลากรทางการลูกเสือและบุคคลอื่น บรรดาที่มีอุปการคุณต่อการลูกเสือถึงขนาดหรือที่ได้อุทิศกำลังกายหรือกำลังความคิดในการประกอบกิจการให้บังเกิดคุณประโยชน์แก่การลูกเสือตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 60 โดยใช้เกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นสิริยิ่งรามกีรติ ลูกเสือสดุดีชั้นพิเศษและเหรียญลูกเสือสดุดีประจำปี 2566

ภาพ/ข่าว : พงศ์เศรษฐ ห้วยทราย
เรียบเรียง : นวิน เข็มทอง
https://photos.app.goo.gl/mFewvNGH6PaC33jH8

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)