สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร เข้ารับมอบเกียรติบัตร หน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กปฐมวัย จังหวัดมุกดาหาร

โพสต์เมื่อ : 21 ธ.ค. 2565 เวลา 13:28 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร เข้ารับมอบเกียรติบัตร หน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กปฐมวัย จังหวัดมุกดาหาร

วันพุธที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องดุสิตา โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อ.เมือง จ.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เข้ารับมอบเกียรติบัตร "หน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กปฐมวัย จังหวัดมุกดาหาร" โดยได้รับเกียรติจาก นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้

นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานว่า "ช่วงปฐมวัย เป็นช่วงอายุที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาต้นทุนมนุษย์ เป็นช่วงวัยที่พัฒนาการด้านร่างกาย สมอง และการเรียนรู้ เป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุดในชีวิต หากเด็กไม่ได้รับการเลี้ยงดูและพัฒนาอย่างถูกต้องเหมาะสม โอกาสทองของการพัฒนาก็จะไม่หวนกลับมาอีก การพัฒนาคุณภาพเด็กปฐมวัยให้เต็มประสิทธิภาพนั้น ควรเริ่มจากครอบครัวโดย พ่อแม่ ผู้เลี้ยงดู และการมีส่วนร่วมสนับสนุนของเครือข่ายทีมพัฒนาเด็กและครอบครัว (Child and Family Team) ของหน่วยบริการสาธารณสุข ชุมชน ท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชั้นเรียนอนุบาล และภาคีเครือข่ายอื่น ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาครอบคลุมทุกด้าน โดยการส่งเสริมพัฒนาด้วยแผนงานมหัศจรรย์ ๑,๐๐๐ วันแรกของชีวิต ช่วงตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา - อายุ ๒ ปี และ เชื่อมต่อด้วย แผนงานเสริมสร้างหนูน้อยอัจฉริยะและแสนดี ช่วงอายุ ๒ - ๖ ปี อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยช่วงปี ๒๕๖๒ - ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันพัฒนาเด็กปฐมวัยอย่างเข้มแข็ง จนสามารถเสริมสร้างระดับสติปัญญาเพิ่มขึ้น จากปี ๒๕๕๙ ค่าเฉลี่ย IQ เด็กมุกดาหารเท่ากับ ๙๑.๒๖ จุด เป็น ๑๐๒.๙๓ จุด ในปี ๒๕๖๔"

 

ภาพข่าว : ประสิทธิ์ สุยอย สพป.มุกดาหาร
https://photos.app.goo.gl/pfStr2vGHsWepHsJ6

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)