สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

การประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕

โพสต์เมื่อ : 15 ธ.ค. 2565 เวลา 15:16 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

การประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕

วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องประชุมเสมาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มอบหมายให้ นายภาส ไชยมี เป็นประธาน "การประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕" พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีประกาศเรื่องนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน สังกัด สพฐ. ปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยขอให้เขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตและสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่ง ดำเนินการรับนักเรียนให้มีความปลอดภัย มีการจัดระบบ วิธีการรับนักเรียนที่ปลอดภัย ทั้งจากภัยพิบัติ ภัยคุกคาม ภัยจากโรคอุบัติใหม่และโรคอุบัติซ้ำ และให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการ แนวทางการดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค รวมทั้งภัยต่าง ๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แต่ละจังหวัด ในช่วงของการรับสมัครนักเรียน การสอบ/คัดเลือก การรายงานตัว และการมอบตัว โดยเคร่งครัด และเพื่อให้การดำเนินการรับนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพป.มุกดาหาร เป็นไปตามที่ สพฐ. กำหนด คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร (กศจ.มุกดาหาร) ได้มีมติเห็นชอบในคราวประชุมครั้งที่ ๑๓/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๕ พ.ย. ๒๕๖๕ สำหรับแต่งตั้งคณะกรรมการรับนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ปีการศึกษา ๒๕๖๖ และออกคำสั่งแต่งตั้งฯ เมื่อวันที่ ๓๐ พ.ย. ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา

ซึ่งจากประกาศฯ ของ สพฐ. นั้น ได้กำหนดบทบาทของคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา (ตามข้อ ๒.๔) สำหรับดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อาทิ การพิจารณาแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนฯ , การให้ความเห็นชอบและแต่งตั้งคณะกรรมการรับนักเรียนฯ , การดูแลการรับนักเรียนภายในเขตพื้นที่ฯ , การกำหนดมาตรการป้องกัน ป้องปราม กำกับ ติดตามให้การรับนักเรียนเป็นไปด้วยความสุจริตฯ , การใช้ความเห็นชอบแผนการรับนักเรียนฯ , การกลั่นกรอง ตรวจสอบ เขตพื้นที่บริการของโรงเรียนในสังกัด , การให้ความเห็นชอบคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าเรียนในเขตพื้นที่บริการฯ , และการป้องกัน วินิจฉัย และแก้ไขปัญหาเรื่องการรับนักเรียนฯ

และได้กำหนดบทบาทของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำหรับดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อาทิ การจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาฯ (ดำเนินการแต่งตั้งแล้วนั้น) , การจัดทำแนวปฏิบัติการรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาพิจารณา , การเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการรับนักเรียนระดับโรงเรียนต่อคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและแต่งตั้ง

จึงจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อพิจารณา
๑. การพิจาณาร่างประกาศแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ
๒. การพิจารณาให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการรับนักเรียนระดับโรงเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ จำนวน ๒๔๓ โรงเรียน โดยที่ประชุมมีมติให้ปรับแก้ประธานกรรมการรับนักเรียน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนหรือรักษาการ ทุกโรงเรียน

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/C4ZsEwat98g1yvsM9
(นวิน เข็มทอง นักประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร)

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)