สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร ประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล

โพสต์เมื่อ : 30 พ.ย. 2565 เวลา 14:19 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร ประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕)

วันพุธที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประชุมเสมาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เป็นประธานเปิด "การประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕)" พร้อมด้วย นางวรกัญญาพิไล แกระหัน รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แจ้งกรอบวงเงินสำหรับการเสนอขอตั้งงบประมาณ (งปม.) ปี พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จัดตั้งงบประมาณให้กับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลในสังกัด ที่มีความจำเป็นขาดแคลน โดยในปี งปม. พ.ศ. ๒๕๖๗ สพฐ. มีนโยบายการพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ มีความเข้มแข็งทางวิชาการ และมีความพร้อมในการพัฒนาด้านต่าง ๆ เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาอย่างมีคุณภาพที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รวมถึงมีนโยบายในด้านของความปลอดภัย ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงขอให้ สพท. ให้ความสำคัญในการพิจารณาเสนอขอจัดตั้ง งปม. ในการก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครูดังกล่าว ได้แก่ ค่าครุภัณฑ์ และสิ่งก่อสร้าง/ปรับปรุงซ่อมแซม

สพฐ. ได้กำหนดแนวทางให้การดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาจัดตั้งงบประมาณสำหรับ สพท. เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง โดย สพป.มกดาหารได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาจัดตั้งงบประมาณดังกล่าวแล้ว ซึ่งรายการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ประกอบด้วย ๑) ค่าครุภัณฑ์ ได้แก่ ครุภัณฑ์งานอาชีพ , ครุภัณฑ์สะเต็มศึกษา , ครุภัณฑ์พัฒนาทักษะ , ครุภัณฑ์การเรียนการสอน Coding , ครุภัณฑ์กลุ่มสาระการเรียนรู้ , ครุภัณฑ์เทคโนโลยีดิจิทัล , โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน เป็นต้น ๒) ค่าสิ่งก่อสร้าง ได้แก่ โรงอาหาร , อาคารอนุบาล , อาคารเรียนขนาดใหญ่ , ลานกีฬาเอนกประสงค์ , ส้วมนักเรียน , อาคารเอนกประสงค์ เป็นต้น

สพป.มุกดาหาร ได้สำรวจความจำเป็น ขาดแคลน ด้านครุภัณฑ์ และด้านอาคารสิ่งก่อสร้างของโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลในสังกัด จำนวน ๕๐ โรงเรียน โดยให้โรงเรียนที่มีความประสงค์ขอรับการจัดตั้งงบประมาณดังกล่าว บันทึกคำขอตั้งงบประมาณผ่านระบบภายในวันที่ ๒๒ พ.ย. ๒๕๖๕ และจัดส่งเอกสารประกอบการพิจารณาจัดตั้งงบประมาณภายใน ๒๓ พ.ย. ๒๕๖๕ โดยสรุปคำขอจัดตั้งงบประมาณจำแนกได้ดังนี้ ๑) คำขอตั้งงบประมาณรายการครุภัณฑ์ จำนวน ๔๑ โรงเรียน ๒) คำขอตั้งงบประมาณรายการสิ่งก่อสร้างใหม่ จำนวน ๒๖ โรงเรียน และ ๓) ค่าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่น จำนวน ๔๒ โรงเรียน จึงจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อพิจารณาการจัดตั้งงบประมาณดังกล่าวของโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สพป.มุกดาหาร ให้เป็นไปตามแนวทางการจัดตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ต่อไป

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/3dDdFeyRFd6De87Y6

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)