สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

อบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา โดย สพป.มุกดาหาร

โพสต์เมื่อ : 12 ส.ค. 2565 เวลา 11:57 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

อบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา โดย สพป.มุกดาหาร

วันศุกร์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประชุมคุรุมุกดา สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เป็นประธานเปิด "การอบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร" และบรรยายพิเศษ พร้อมด้วยคณะศึกษานิเทศก์ วิทยากร และคณะครูผู้เข้าร่วมอบรม

ด้วย โครงการ "บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา" เป็นโครงการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาและเครือข่ายโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ได้ดำเนินการร่วมกันเพื่อปลูกฝังนิสัยรักวิทยาศาสตร์ให้กับผู้เรียน โดยริเริ่มในระดับปฐมวัยและขยายผลสู่ระดับประถมศึกษา โดยการขับเคลื่อนผ่านผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (Local Network : LN) และวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น (Local Trainer : LT) เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับครูผู้สอนวิทยาศาสตร์เพื่อให้สามารถจัดการเรียนรู้ผู้เรียนรู้วิธีคิด วิธีตั้งคำถาม การค้นหาคำตอบ สามารถสื่อสารความคิดต่าง ๆ ให้ผู้อื่นสามารถเข้าใจและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

การอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
๑. เพื่อพัฒนาครูผู้สอน ให้สามารถจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เชิงปฏิบัติ (Hands-on) ได้
๒. เพื่อให้ครูผู้สอนพัฒนาทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน ได้ฝึกการสังเกต รู้จักคิด ตั้งคำถามและค้นหาคำตอบด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นผู้อำนวยการการเรียนรู้และจัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่เหมาะสม
๓. เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตรงตามเป้าหมายของหลักสูตร

โดยผู้เข้าอบรมเป็นครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ จากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน ๒๐ โรงเรียน โรงเรียนละ ๓ คน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๖๐ คน และมีระยะเวลาดำเนินการอบรม จำนวน ๒ วัน ซึ่งดำเนินการจัดอบรมไปแล้วในวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก ผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (Local Network : LN) ได้แก่ นางกิ่งแก้ว ภูทองเงิน ศึกษานิเทศก์ สพป.มุกดาหาร และวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น (Local Trainer : LT) ได้แก่ นางกันตาวริษร์ วรวิรุฬห์ธนา ข้าราชการครูโรงเรียนมุกดาลัย และได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากคณะกรรมการ ศึกษานิเทศก์ สพป.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

 

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/5RWYu9aPqe8KYyuP7

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)