สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

คู่มือห้องเรียนคุณภาพ ปีการศึกษา ๒๕๖๗

โพสต์เมื่อ : 18 มิ.ย. 2567 เวลา 15:05 น. IP: 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

คู่มือห้องเรียนคุณภาพ ปีการศึกษา ๒๕๖๗

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา คุณภาพ การศึกษา โดยกำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ สูงขึ้น โดยมี เป้าหมายพัฒนาใน 5 มิติคุณภาพ ดังนี้ 1) นักเรียนคุณภาพ 2) ครูและบุคลากรทางการศึกษาคุณภาพ 3) ห้องเรียนคุณภาพ 4) ผู้บริหารสถานศึกษาคุณภาพ และ 5) สถานศึกษาคุณภาพ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ได้จัดทำคู่มือห้องเรียนคุณภาพ โดยน้อมนำแนวทางพระราชดาริสืบสาน พระราชปณิธานและพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิร เกล้าเจ้าอยู่หัว มาขับเคลื่อน จานด้านการศึกษา ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561-2580) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 ๓ (พ.ศ. 256๖-25๗๐) แผนการ ศึกษา แห่งชาติ พ.ศ. 2560-2579 นโยบายของรัฐบาล นโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และบรรลุเป้าหมายสุวิสัยทัศน์ของสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษามุกดาหารเป็น?องค์กรแห่งคุณภาพ สร้างคนดี มีความสุข สู่สังคมอนาคตที่ยั่งยืน? และเป็นแนวทางเชิงรุกในการพัฒนาสถานศึกษา เพื่อใหน่วยงาน สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาและผู้เกี่ยวของใช้เป็นคู่มือในการประเมินและขับเคลื่อนการพัฒนา ห้องเรียนให้มีคุณภาพ เป็น รูปธรรม ให้บังเกิดผลตามเป้าหมาย ตัวชี้วัดความ สำเร็จและใช้เป็นเครื่องมือในการกำกับ ติดตาม และ ประเมินผลการดําเนินงานของสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มุกดาหาร ขอขอบคุณ ผู้บริหารการศึกษา ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวของทุกฝ่าย ที่มีส่วน ร่วมในการจัดทำคู่มือห้องเรียนคุณภาพภายใต้ วิสัยทัศน์ และ แนวทางขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ องค์กรแห่ง คุณภาพ สร้างคนดี มีความสุข สู่สังคมอนาคตที่ยั่งยืน ฉบับนี้ ให้สำเร็จลุล่วง และสามารถนําไปใช้ประโยชน์ ในการขับเคลื่อนการศึกษาของหน่วยงานและ สถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมาย อย่างมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลต่อไป

ข่าวการศึกษา