สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร จัดการอบรม ?โครงการเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ?

โพสต์เมื่อ : 26 ก.ย. 2566 เวลา 16:16 น. IP: 202.29.213.150
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร จัดการอบรม “โครงการเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ”

วันอังคารที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร (ผอ.สพป.มุกดาหาร) มอบหมายให้ นายประดู่ นามเหลา รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พร้อมด้วย นางสาวกิ่งปวีณ์ ทิวาพัฒน์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.มุกดาหาร โดยมีนายโอนัด เพชราเวช ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่าคราม กล่าวรายงาน ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 27 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านเหล่าคราม อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนจำนวน 100 คน และบุคลากรโรงเรียนบ้านเหล่าครามเข้ารับการอบรม  ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 

การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติ ว่าด้วยการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ทั่วประเทศ ตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบองค์รวมในทุกมิติ  โดยเน้นขับเคลื่อนนโยบายในกลุ่มเป้าหมายวัยเสี่ยงสูง เป็นลำดับแรกสุด ควบคู่การส่งเสริมให้เกิดการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างต่อเนื่องในช่วงวัยอื่นๆ ด้วยมาตรการที่เหมาะสมกับช่วงวัยและบริบทพื้นที่ (สร้างการรับรู้ สร้างภูมิคุ้มกัน และสร้างพื้นที่ปลอดภัย) ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง  แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นความมั่นคง  ดังนั้น การสร้างภูมิคุ้มกัน การป้องกันเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเด็กและเยาวชน เพื่อให้เข้าฝึกอบรมนำไปขยายผล และสร้างความเข้มแข็งให้กับเยาวชนในพื้นที่ไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดต่อไป

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ส่งเสริมให้สถานศึกษามีความพร้อม ในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ  โดยมุ่งผลให้เกิดเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ  จึงได้จัดฝึกอบรมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวที่มีสมาชิกติดยาเสพติด 2) เพื่อเสริมสร้างกระแสค่านิยมและสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตในครอบครัวกลุ่มเยาวชนที่ไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด 3) สร้างความเข้าใจและยอมรับผู้มีปัญหายาเสพติด เพื่อให้โอกาสกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม 4) เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ความรักความเอาใจใส่ที่ดีช่วยให้สมาชิกในครอบครัวไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และ 5) เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดกระบวนการคิดและประสบการณ์  ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการด้วยกันในการดูแลสมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อนเตือนเตือน และชุมชน


ภาพ/ข่าว : กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา
เรียบเรียง : นวิน เข็มทอง
https://photos.app.goo.gl/ksV56XJTS1n5x6Dd8

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)