สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร จัดประชุมสภากาแฟ และรับชมรายการ "พุธเช้า ข่าว สพฐ." ครั้งที่ 3/2566

โพสต์เมื่อ : 18 ม.ค. 2566 เวลา 11:43 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร จัดประชุมสภากาแฟ และรับชมรายการ "พุธเช้า ข่าว สพฐ." ครั้งที่ 3/2566

วันพุธที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ ห้องประชุมสานฝันศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร นำคณะผู้บริหาร เข้าร่วมรับชมรายการ พุธเช้า ข่าว สพฐ. เพื่อรับฟังข่าวสาร และประชุมสภากาแฟ เพื่อให้การบริหารงานของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ มีประสิทธิภาพ ตามกรอบมาตรฐานของทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ต่อไป

โดยพุธเช้า ข่าว สพฐ. (เลขาธิการ กพฐ. พบเพื่อนครู) ในวันนี้ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีข้อราชการและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ดังนี้

วันเด็กแห่งชาติ 14 มกราคม 2566
ท่านนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ มอบคำขวัญ ทุกคนรับทราบ สื่อสารเข้าใจง่ายและเห็นภาพ คุณลักษณะของเด็กไทย คือ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" นำไปสู่การฝึกฝนให้นักเรียนได้ปฏิบัติ และขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่ให้ความร่วมมือ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งจากที่ได้เห็นบรรยากาศงานวันเด็กที่ได้จัดส่วนกลางแล้ว คิดว่าสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดี

วันครู 16 มกราคม 2566
เป็นโอกาสให้พวกเราได้รำลึกนึกถึงครูบาอาจารย์ หรือคุณครูผู้มีพระคุณของพวกเรา นอกจากนั้นได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ครูผู้ล่วงลับ ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เป็นโอกาสของครูเราที่ได้แสดงออกถึงการมีคารวธรรมต่อผู้มีพระคุณ ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต รวมไปถึงครูที่ให้ความร่วมมือ ที่ดำเนินการจัดงานในส่วนภูมิภาคและส่วนกลาง และขอแสดงความยินดี ชื่นชม กับครูผู้ได้รับรางวัล มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ความปลอดภัยและความสุข
ในขณะที่เราทำกิจกรรมที่ผ่านมา ก็ยังมีข่าวที่ทำให้โรงเรียนเรานั้นไม่มีความสุข ฝากผู้อำนวยการโรงเรียน ได้หยิบยกมาตรการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่ครูและนักเรียน อาทิ ไฟไหม้ การบูลลี่ ยาเสพติด หรือรวมไปถึงเรื่องการกระทำชำเรา ขอให้ทุกท่านให้ความสำคัญสอดส่องดูแลร่วมกัน

กิจกรรมการเดินทางของนักเรียน
กิจกรรมการเดินทางต่าง ๆ อาทิ งานศิลปะ แหล่งเรียนรู้ แข่งกีฬา ขอให้เน้นย้ำความปลอดภัย ควบคุม จัดหารถ คำนึงถึงความปลอดภัยนร.เป็นสำคัญ รวมไปถึงการส่งกลับบ้าน หรือการขออนุญาตพ่อแม่ผู้ปกครอง ขอให้ทำอย่างถูกต้องตามระเบียบและวิธีการ

สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น "ครู"
อยากเห็นเด็กรักครู ครูรักเด็ก ดั่งคำขวัญวันครู ของท่านนายกรัฐมนตรี ว่า "ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต" อยากให้พวกเราได้น้อมนำเอาคำขวัญนี้รวมไปถึงคำปฏิญาณตนในวันครู ให้นำไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง ซึ่งจะทำให้อาชีพครูเรา เป็นอาชีพที่ได้รับการยกย่อง มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น "ครู"

จากนั้น เนื่องในวันครู ได้รับเกียรติจากคุณครู 4 ท่าน มาเล่าเรื่องราวความประทับใจในอาชีพครู ได้แก่ รร.อนุบาลสตูล , รร.สมุทรสาครวิทยาลัย , รร.เชียงรายปัญญานุกูล และ รร.สีหราชเดโชชัย

พุธเช้า ข่าวสพฐ. ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 08.00 - 09.00 น. ผ่านช่องทาง OBEC Channel โดยนำเสนอกิจกรรมตามนโยบายของเลขาธิการ กพฐ. และนโยบายเร่งด่วน

 

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/eSrGPaQ72CYQuNhX8
(ประสิทธิ์ สุยอย สพป.มุกดาหาร)

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)